Thứ sáu 01/03/2024 15:41 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Bí quyết “chạy dealine” của nhiều người trẻ

Ẩm thực Hà thành -
In bài viết

TTTĐ - Đi cùng sự thay đổi liên tục của xã hội, “chạy deadline” đã trở thành việc quen thuộc với những người trẻ hiện đại. Mặc dù vậy, deadline luôn mang tới những áp lực, mệt mỏi và đôi khi khiến người ta kiệt sức. Để thoát khỏi guồng quay đó, người trẻ luôn có cho mình những bí quyết riêng…

Chạy đám cưới như… chạy deadline Kỳ nghỉ không laptop và deadline của nhiều người trẻ

Làm việc trong một công ty trong lĩnh vực digital marketing, Đức Hải (trưởng nhóm sáng tạo nội dung) cho biết, cuộc sống của anh là một chuỗi ngày dài chỉ biết đến deadline, KPI. Trong những mùa cao điểm hay những dịp lễ, Tết, dù lên giường đi ngủ rồi nhưng trong đầu chàng trai trẻ vẫn nghĩ về những công việc dang dở.

Theo Đức Hải, cuộc sống ngày càng hiện đại đòi hỏi người trẻ phải nỗ lực từng ngày để có thể theo kịp, nếu không cố gắng sẽ bị bỏ rơi và thụt lùi so với xã hội. Bởi lẽ đó, giới trẻ ngày nay luôn cố gắng làm việc, học tập, trau dồi để khẳng định vị thế của bản thân.

"Bản thân mình cũng là một người "nghiện việc". Mình bị cuốn vào vòng xoáy công việc đến mức chính mình không biết mệt là gì. Có một thời gian dài mình hầu như chỉ ở trong vòng lặp: thức dậy - làm việc - ngủ và lại thức dậy.

Bí quyết “chạy dealine” của nhiều người trẻ
Bia Sài Gòn - thức uống sảng khoái được nhiều người tin tưởng và lựa chọn

Mình chỉ có làm việc, không liên lạc, tiếp xúc với mọi người, thậm chí kể cả thời gian ngồi xuống ăn cơm với gia đình cũng không có, hàng xóm thậm chí còn không thấy mặt mình trong cả tháng. Mình cũng không còn dành được chút thời gian nào cho việc đọc sách, nghe nhạc, xem phim hay là đi chơi với bạn bè”, Đức Hải chia sẻ.

Để thoát khỏi guồng quay không nghỉ đó, bên cạnh việc chia nhỏ công việc, thay đổi cách tiếp cận, chuẩn bị những kế hoạch dự phòng hay dành thời gian trở lại với những thứ trước đây mình ưa thích… thì thay đổi không gian làm việc và “tạm trốn” bằng những kỳ nghỉ ngắn ngày khi có thể chính là cách mà Đức Hải lựa chọn.

Trong những kỳ nghỉ ngắn ngày, Đức Hải thường cùng bạn bè rong ruổi tại những khu cắm trại để hòa mình cùng thiên nhiên. Để cuộc vui thêm phần hứng khởi, gắn kết và thoải mái, bia Sài Gòn chính là sự lựa chọn quen thuộc của Đức Hải và cả nhóm.

“Đặc thù công việc là sáng tạo và linh hoạt nên mình luôn quan sát, nghĩ về mọi thứ nhận thấy mỗi ngày để có thể áp dụng vào công việc. Cuộc sống là chất liệu dồi dào nhất cho những người làm nội dung như mình. Mình nhận ra rằng bia Sài Gòn chính là lựa chọn phù hợp nhất để mình có thêm niềm cảm hứng sáng tạo ngay lần đầu thưởng thức.

Bia Sài Gòn còn là cầu nối giúp mình và mọi người gần nhau hơn sau những ngày vất vả với cuộc sống riêng; Là chất xúc tác để chúng mình sẵn sàng chia sẻ những câu chuyện bất tận, thoải mái trao đổi, chia sẻ những ý tưởng.

Vị bia mà mình thường xuyên sử dụng nhất là Saigon Speical với vị thanh mát và sắc vàng óng ả, đặc biệt phù hợp với người trẻ đầy năng động, sáng tạo, mạnh mẽ và cá tính. Saigon Chill hay bia Lạc Việt cũng là một lựa chọn lý tưởng với vị bia thơm ngon, dễ uống, đặc biệt khá êm ái và mát lạnh, khiến người uống cảm thấy sảng khoái, đẩy cuộc trò chuyện thêm hấp dẫn và khó quên”, Đức Hải bày tỏ.

Bí quyết “chạy dealine” của nhiều người trẻ
Bia Sài Gòn là lựa chọn giúp "thoát khỏi" deadline của nhiều người trẻ

Đối với những người sành bia, đặc biệt là những người trẻ như Đức Hải, bia còn thể hiện cái tôi của bản thân. Họ thể hiện phong cách, cá tính của mình thông qua việc uống loại bia gì và uống như thế nào. Bia Saigon chính là thức bia được người trẻ hiện nay ưa chuộng, thể hiện tư duy hiện đại cũng như tinh thần sẵn sàng truyền cảm hứng.

Hương vị độc đáo của Bia Sài Gòn là kết tinh sản vật của vùng đất phương Nam trù phú và tinh thần hào sảng phóng khoáng của người Sài Gòn, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống vui buồn hàng ngày. Với 2 loại bia chai Larue dung tích 610ml và bia chai 33 dung tích 330 ml thời kỳ đầu tiếp quản, đến nay, SABECO đã phát triển 13 dòng sản phẩm là bia chai Saigon Special, bia chai Saigon Export Premium, bia chai Saigon Lager 355, bia chai 333 Premium, bia chai Sagon Chill, bia chai Lạc Việt, bia lon Saigon Gold, bia lon Saigon Special, bia lon Saigon Export Premium, bia lon Saigon Lager, bia lon 333, bia lon Sagon Chill, bia lon Lạc Việt, góp mặt đầy đủ trên thương trường.

Trải qua 148 năm hình thành và phát triển, với bao khó khăn và thách thức, đến nay, dù trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều thương hiệu bia nổi tiếng trên thế giới nhưng Bia Saigon và Bia 333 của Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vẫn đang là thương hiệu Việt dẫn đầu thị trường bia Việt Nam và đang trên đường chinh phục các thị trường khó tính như: Đức, Mỹ, Nhật, Hà Lan…

Trung Nam
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Phong vị truyền thống trong mâm cỗ của người Hà thành

Phong vị truyền thống trong mâm cỗ của người Hà thành

TTTĐ - Văn hóa ẩm thực lâu đời của đất Kinh kỳ giống như nét đẹp của người Hà Nội, mang lại sự tinh tế và thanh lịch, đặc biệt là trong mâm cỗ Tết. Đó vừa là nét đẹp truyền thống, vừa là những tâm tư gửi gắm trong năm mới của mỗi người, với hy vọng cuộc sống luôn bình yên, ấm no.
Người giữ tinh hoa ẩm thực Hà thành trong mâm cỗ

Người giữ tinh hoa ẩm thực Hà thành trong mâm cỗ

TTTĐ - Nhắc đến Bát Tràng, nhiều người nghĩ ngay đến một vùng đất lưu giữ tinh hoa nghề gốm lâu đời và nổi tiếng của Việt Nam. Cùng bề dày lịch sử hình thành khoảng 600 năm với dấu ấn văn hóa, tính gia tộc và cả tâm linh đậm nét, vùng đất ấy còn nổi tiếng bởi văn hóa ẩm thực truyền thống và là một trong những “cái nôi ẩm thực” đặc sắc của Hà Nội.
Lang thang quà vặt mùa đông Hà Nội

Lang thang quà vặt mùa đông Hà Nội

TTTĐ - Không phải nói quá nhưng dường như mỗi món ăn của Hà Nội đều đem đến cho thực khách những cảm xúc và cả những kỉ niệm, kí ức rất riêng biệt. Chẳng thế mà món ngon Hà Nội đã đằm sâu trong nỗi nhớ của những người trót yêu mảnh đất này. Đặc biệt, mỗi mùa đông đến, lang thang quà vặt Hà Nội trở thành thú vui của rất nhiều người.
80 gian hàng tham gia Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội

80 gian hàng tham gia Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội

TTTĐ - Chiều 29/11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức họp báo thông tin Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Giao lưu văn hóa ẩm thực Hà Nội với bạn bè quốc tế”. Lễ hội diễn ra từ ngày 1 - 3/12 tại Công viên Thống Nhất, phố Trần Nhân Tông, Hà Nội với khoảng 80 gian hàng để thực khách trải nghiệm các món ăn của Hà Nội và thế giới.
Tin khác
[Xem thêm]
Những quán cà phê nức tiếng ở Hà Nội

Những quán cà phê nức tiếng ở Hà Nội

TTTĐ - Để tìm được một quán cà phê có thức uống đa dạng, không gian trang trí bắt mắt dễ dàng sống ảo thì ở Hà Nội có rất nhiều quán đạt đủ tiêu chí đó. Tuy nhiên để có thể trải nghiệm một quán cà phê lâu đời, không gian yên tĩnh, thức uống đơn giản nhưng mang đậm phong cách của Hà Nội xưa thì không nhiều nơi có được. Dưới đây là một vài quán cà phê ngon, lâu đời mà bạn nên trải nghiệm một lần khi đến Thủ đô.
Ẩm thực Hà Nội từ truyền thống đến các giải thưởng quốc tế

Ẩm thực Hà Nội từ truyền thống đến các giải thưởng quốc tế

TTTĐ - Thành phố Hà Nội được nền tảng du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor vinh danh là điểm đến thứ 3 trong danh sách top 20 điểm đến cho người mê ẩm thực năm 2023. Bên cạnh đó, việc có đại diện trong danh sách các nhà hàng được gắn sao Michelin vào trung tuần tháng 6/2023 đã góp phần nâng tầm ẩm thực Hà Nội nói riêng, ẩm thực Việt Nam nói chung trên bản đồ du lịch ẩm thực thế giới.
Cơ hội để người dân và du khách trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực Hà Nội

Cơ hội để người dân và du khách trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực Hà Nội

TTTĐ - Diễn ra từ ngày 29/9 - 1/10/2023 tại Cung Thiếu Nhi Hà Nội, Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội là nơi để người dân cũng như du khách trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực từ truyền thống đến hiện đại qua bàn tay tài hoa của các nghệ nhân ẩm thực, đầu bếp đã được vinh danh tại các sự kiện ẩm thực lớn nhỏ.
Hàng quán tại Vinhomes Ocean Park 1 tấp nập do đâu?

Hàng quán tại Vinhomes Ocean Park 1 tấp nập do đâu?

TTTĐ - Chính thức đi vào vận hành được gần 5 năm, Vinhomes Ocean Park 1 đã trở thành một thiên đường sống - ẩm thực - mua sắm - giải trí hấp dẫn tại phía Đông Hà Nội của cộng đồng hơn 60.000 cư dân và hàng nghìn du khách. Quy mô dân số “khủng” và có tiềm năng gia tăng gấp nhiều lần đã trở thành động lực thúc đẩy cho nền kinh tế tiêu dùng nơi đây.
Người trẻ hiện đại “giải nhiệt” cuộc sống theo cách nào?

Người trẻ hiện đại “giải nhiệt” cuộc sống theo cách nào?

TTTĐ - Sau những chuyến đi, hoạt động và làm việc áp lực cao, việc hạ nhiệt, tìm cho mình những cách để cơ thể thư giãn, thoải mái là rất cần thiết, giúp hạn chế những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Với người trẻ, họ có nhiều cách giúp bản thân giải tỏa căng thẳng hiệu quả và nạp lại năng lượng để bắt đầu một tuần làm việc mới.
Điểm danh loạt thương hiệu ẩm thực đình đám sẽ có mặt tại Mega Grand World Hà Nội

Điểm danh loạt thương hiệu ẩm thực đình đám sẽ có mặt tại Mega Grand World Hà Nội

TTTĐ - Song song với đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện, Mega Grand World Hà Nội đang lấp đầy các dãy shop bằng các thương hiệu uy tín. Trong số hơn 180 nhãn hàng đã đặt cọc và chốt thuê, các thương hiệu ẩm thực nức tiếng hứa hẹn sẽ tạo nên phố ẩm thực từ Á sang Âu “ngon quên sầu” vô cùng hấp dẫn.