
Khách hàng, đối tác là thước đo hiệu quả công tác cải cách hành chính
TTTĐ - Đây là thông điệp được lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đưa ra tại Hội nghị Sơ kết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2023. EVNHCMC cũng xác định đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là những giải pháp trọng tâm trong giai đoạn sắp tới, bao gồm cả trong lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính.


Cặp đôi Trung cấp Kinh tế kỹ thuật Bắc Thăng Long khởi đầu với chiến thắng áp đảo 24 - 14

SHB tham gia Tài trợ Thương mại Toàn cầu của IFC với hạn mức 75 triệu USD

Trận thư hùng đầy kịch tính giữa hai Học viện Ngân hàng và Hành chính Quốc gia

Diện mạo mới của thành phố Vinh sau 60 năm hình thành và phát triển
EVNHCMC triển khai nhiều hoạt động vì môi trường EVNHCMC triển khai áp dụng phương pháp sửa chữa bảo dưỡng tiên tiến RCM EVNHCMC nhận danh hiệu Doanh nghiệp xanh 2023 |
Hoàn thành trước tiến độ nhiều chỉ tiêu cải cách
Báo cáo của hội nghị cho biết, trong giai đoạn 2021 - 2023, EVNHCMC đã đạt được nhiều kết quả nổi bật như: Hoàn thiện việc xây dựng, pháp điển hóa Hệ thống Quy chế quản lý nội bộ; Giảm được hơn 5% số quy định, thủ tục trong nội bộ, giảm 11 loại báo cáo so với thời điểm cuối năm 2021; Đã đưa vào áp dụng Chương trình báo cáo trực tuyến trên Dashboard, BI (Business Intelligence); 100% cuộc họp không giấy.
Đặc biệt, EVNHCMC đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong hoạt động cải cách hành chính như: số hóa 100% quy trình nghiệp vụ (103 quy trình); Cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 trên trang tin điện tử (website) và ứng dụng (App) chăm sóc khách hàng, về đích sớm mục tiêu của Chính phủ về cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trước năm 2030.
![]() |
Toàn cảnh Hội nghị Sơ kết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2023 của EVNHCMC |
Đánh giá về kết quả đã đạt được, ông Nguyễn Thanh Nhã, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC, chủ trì hội nghị cho biết: Bám sát các chủ trương chỉ đạo của UBND thành phố, chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), EVNHCMC đã xây dựng và ban hành chương trình cải cách hành chính cho từng năm.
Với những chỉ đạo quyết liệt của Ban lãnh đạo EVNHCMC, các quy trình, thủ tục ngày càng hoàn thiện theo hướng công khai, minh bạch, đơn giản, hợp lý, dễ làm, dễ áp dụng, trên cơ sở ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin. Đặc biệt, thông qua việc thành lập Cổng Quản lý Sáng kiến và Cổng Ý tưởng Cải cách hành chính, Tổng Công ty đã khơi dậy sự quan tâm, sáng tạo và trực tiếp đóng góp ý tưởng của đông đảo người lao động.
Từ năm 2021 đến nay, Tổng công ty đã công nhận 195 sáng kiến, trong đó có 6 sáng kiến tiếp tục được công nhận cấp EVN. Tổng công ty cũng đã công nhận 56 giải pháp cải cách hành chính; Các sáng kiến, giải pháp được áp dụng thực tiễn đã góp phần quan trọng nâng cao sự hài lòng của khách hàng, sự tin tưởng của đối tác và sự đồng thuận của người lao động.
Hướng đến mục tiêu là sự hài lòng của khách hàng, đối tác
Phát biểu tại hội nghị, bá Đỗ Thị Xuân Chi, thành viên Hội đồng thành viên khẳng định: Chủ trương xuyên suốt của lãnh đạo EVNHCMC là kiên quyết, kiên trì thực hiện tốt các chủ trương của UBND thành phố, EVN về đột phá trong khâu cải cách hành chính trong mọi mặt hoạt động. Kết quả trong thời gian vừa qua đã góp phần hiện thực hóa phương châm “Chuyên nghiệp - Minh bạch - Hiệu quả” của EVNHCMC.
Theo đó, cải cách hành chính trong nội bộ Tổng công ty đã hoàn thiện các quy định, quy trình, biểu mẫu, lưu đồ công tác để từ đó xây dựng “tính chuyên nghiệp” cho mỗi cá nhân tại từng vị trí công tác; Đồng thời, công khai các qui trình, thủ tục, qui định, biểu mẫu về dịch vụ điện, phổ biến qua tất cả các kênh tương tác với khách hàng để khách hàng biết và giám sát, góp phần nâng cao “tính minh bạch” trong hoạt động điện lực trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Và Đỗ Thị Xuân Chi nhấn mạnh: "Công tác cải cách hành chính phải lấy sự hài lòng của khách hàng, đối tác làm thước đo hiệu quả; Nhận thức về cải cách hành chính phải đi từ cán bộ đến từng người lao động và phải được xây dựng để trở thành nét “văn hóa doanh nghiệp” của EVNHCMC".
![]() |
Bà Đỗ Thị Xuân Chi, Thành viên Hội đồng thành viên EVNHCMC nhấn mạnh, sự hài lòng của khách hàng, đối tác là thước đo hiệu quả của công tác cải cách hành chính |
Chỉ đạo về việc triển khai công tác cải cách trong giai đoạn đến năm 2025, ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc EVNHCMC xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ xuyên suốt của toàn bộ các mặt hoạt động.
Theo đó nhiệm vụ cải cách cần thể hiện cho tất cả các mặt, các khâu hoạt động của Tổng công ty; Ngay cả khi đã giải quyết 100% dịch vụ khách hàng qua hình thức trực tuyến thì nhiệm vụ cải cách hành chính vẫn phải được liên tục rà soát và hoàn thiện.
![]() |
Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc EVNHCMC chỉ đạo cải cách hành chính là nhiệm vụ xuyên suốt tất cả các mặt hoạt động của Tổng công ty |
Ông Nguyễn Văn Thanh yêu cầu người đứng đầu các ban chuyên môn và các đơn vị trực thuộc tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực cải cách hành chính, kinh doanh và dịch vụ khách hàng; Nâng cao hiệu quả công tác quản trị nguồn nhân lực và chất lượng đội ngũ cán bộ, công nhân viên; Đáp ứng tiêu chí 3M - “Mọi lúc, mọi nơi, mọi việc”; Qua đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng, đối tác, nâng cao năng suất lao động, nâng cao hiệu quả hoạt động và uy tín thương hiệu của Tổng công ty.

Hội đồng doanh nghiệp 4.0 Việt Nam kỷ niệm 3 năm thành lập

SHB tham gia Tài trợ Thương mại Toàn cầu của IFC với hạn mức 75 triệu USD

Diện mạo mới của thành phố Vinh sau 60 năm hình thành và phát triển

Bình Dương: Nhiều quyết sách đúng đắn trên con đường phát triển kinh tế

CT Group tiên phong ra mắt Sàn giao dịch tín chỉ Carbon tại Việt Nam

Đề nghị công nhận nước mắm là di sản văn hóa của Việt Nam
Doanh nghiệp 30/09/2023 15:48

Quảng Ninh: Chuyển giao công nghệ cho dự án trị giá 1,5 tỷ USD
Doanh nghiệp 30/09/2023 10:14

Agribank đồng hành cùng chương trình bốc thăm trúng thưởng “Cổ vũ mê say - Nhận quà liền tay”
Doanh nghiệp 30/09/2023 09:37

Phúc Long ra mắt “Bộ sưu tập di sản” đề cao giá trị nguyên bản
Doanh nghiệp 29/09/2023 19:33

VietinBank đạt Top 3 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư yêu thích nhất 2023
Doanh nghiệp 29/09/2023 17:18

Hội đồng doanh nghiệp 4.0 Việt Nam kỷ niệm 3 năm thành lập
Doanh nghiệp 30/09/2023 18:51

SHB tham gia Tài trợ Thương mại Toàn cầu của IFC với hạn mức 75 triệu USD
Doanh nghiệp 30/09/2023 17:35

CT Group tiên phong ra mắt Sàn giao dịch tín chỉ Carbon tại Việt Nam
Doanh nghiệp 30/09/2023 16:57

Sữa chua Vinamilk được kỳ vọng tạo sức hút tại thị trường Trung Quốc
Doanh nghiệp 29/09/2023 14:05

Tác giả Trần Lê Na "rinh" giải Đặc biệt Cuộc thi Thiết kế thiệp “Cảm ơn”
Doanh nghiệp 28/09/2023 21:17

MB tiếp tục vào top 3 doanh nghiệp được nhà đầu tư yêu thích nhất
Doanh nghiệp 28/09/2023 18:40

Các ngân hàng tung nhiều gói vay ưu đãi lãi suất
Doanh nghiệp 28/09/2023 18:38

Eximbank tung chương trình “Ưu đãi toàn diện cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu”
Doanh nghiệp 28/09/2023 16:00

BIDV: Ngân hàng đầu tiên phục vụ dự án chuyển nhượng kết quả giảm phát thải tại Việt Nam
Doanh nghiệp 28/09/2023 14:30

Công ty Metro Star - 18 năm với những dấu ấn lớn
Doanh nghiệp 28/09/2023 12:55
Đọc nhiều

Quảng Nam: Bắt đối tượng kê khai giá chuyển nhượng đất thấp hơn thực tế để trốn thuế

Chủ động ứng phó mưa lũ, trực cấp cứu sẵn sàng thu dung nạn nhân

Đà Nẵng cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Huyện Thanh Trì phê bình hiệu trưởng, chấn chỉnh việc vận động thu quỹ

Đặc sắc nghề gốm truyền thống của người M’nông R’lâm

Trao học bổng, tiếp sức cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tưng bừng khai mạc Giải Cầu lông HS-SV TP Hà Nội mở rộng tranh cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ X

Du khách quốc tế thích thú với các mô hình đèn Trung thu của thị xã Sơn Tây
Đáng chú ý

Đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp

Luật Thủ đô (sửa đổi): Mấu chốt vẫn là vấn đề phân quyền cho Hà Nội

Khẳng định vai trò "cầu nối" giữa Đảng, Nhà nước và thành phố với nông dân

Cần tạo cơ chế đặc thù vượt trội để thực hiện mục tiêu, tầm nhìn phát triển Thủ đô

Điểm sáng "trong bức tranh xám màu" của kinh tế toàn cầu
Sản phẩm - Dịch vụ

Hoàn thiện biệt thự xây thô tại Trường Sinh: Sự lựa chọn tối ưu cho ngôi nhà hoàn hảo

Kế toán Anpha - lựa chọn hàng đầu trong lĩnh vực kế toán, pháp lý

Sửa chữa cửa cuốn nhanh chóng, uy tín, giá rẻ

Khai trương cửa hàng nội thất Come Home tại Hà Nội

Chọn máy hút bụi lau nhà phù hợp cho gia đình: Dreame hay Roborock?
