
Ứng dụng số nâng tầm trải nghiệm về dịch vụ điện
TTTĐ - Việc ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã được Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) ưu tiên phát triển, mang lại những giá trị tiện ích tối ưu cho người sử dụng điện.


Cặp đôi Trung cấp Kinh tế kỹ thuật Bắc Thăng Long khởi đầu với chiến thắng áp đảo 24 - 14

SHB tham gia Tài trợ Thương mại Toàn cầu của IFC với hạn mức 75 triệu USD

Trận thư hùng đầy kịch tính giữa hai Học viện Ngân hàng và Hành chính Quốc gia

Diện mạo mới của thành phố Vinh sau 60 năm hình thành và phát triển
Những năm qua, EVNHANOI đã không ngừng ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, qua đó từng bước hiện đại hóa lĩnh vực này, tạo sự công khai, minh bạch và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện.
![]() |
Dịch vụ điện của EVNHANOI được số hóa trên các nền tảng |
Nếu như năm 2012, EVNHANOI cung cấp nền tảng số đầu tiên trong dịch vụ khách hàng là website Chăm sóc khách hàng cskh.evnhanoi.com.vn thì đến nay, người tiêu dùng đã có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h qua các kênh giao dịch trực tuyến như: App EVNHANOI, website EVNHANOI (evnhanoi.vn), trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, chatbot trả lời tự động tích hợp trên nền tảng Facebook messenger, dịch vụ nhắn tin truy vấn các thông tin về điện qua đầu số 8088, Cổng dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn)...
Giờ đây, chỉ cần “1 chạm” ngay trên thiết bị di động thông minh, khách hàng có thể tra cứu, quản lý mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin,...); Dịch vụ về thiết bị đo đếm (kiểm tra, kiểm định)…
![]() |
Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng EVNHANOI |
Với lợi thế là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học hàng đầu của cả nước cùng hạ tầng viễn thông được đầu tư đồng bộ, đầy đủ, hiện đại và sự nhạy bén về công nghệ của người dân, tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuyển đổi số Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng của EVNHANOI đã mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ: Tỷ lệ dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 được cung cấp tới khách hàng đạt 100%; Tỷ lệ hồ sơ công việc trong lĩnh vực Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng được xử lý trên môi trường mạng theo phương thức điện tử đạt 100%; Số hóa hồ sơ, hợp đồng mua bán điện sinh hoạt với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp hợp đồng mua bán điện điện tử đạt 100%, khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 100%....
Bên cạnh đó, việc triển khai lắp đặt 100% hệ thống công tơ điện tử đo xa cho khách hàng tại EVNHANOI cũng cho thấy bước chuyển mình nhanh chóng trong cách tiếp cận công tác quản lý, vận hành hệ thống điện, từ việc chuyển đổi mô hình thủ công sang bán tự động và tự động trong công tác thu thập số liệu đến việc xử lý, phân tích các dữ liệu có được.
![]() |
Khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24 giờ. |
Nhờ khai thác thành công dữ liệu từ công tơ đo xa cùng với việc phát triển các ứng dụng trên thiết bị di động như App EVNHANOI đã thực sự tạo nên một bước đột phá lớn của ngành điện Thủ đô. Theo đó, khách hàng không những có thể nắm rõ mức tiêu thụ điện, giảm hẳn những nghi ngại, thắc mắc không đáng có về chỉ số điện, hoá đơn tiền điện, mà còn có thể chủ động theo dõi tình hình sử dụng điện của mình, từ đó điều chỉnh phương thức sử dụng điện theo hướng tiết kiệm và hiệu quả hơn.
Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, việc số hóa các dịch vụ điện đã giúp EVNHANOI nâng cao năng suất lao động. Trước đây, khi thực hiện các dịch vụ cho khách hàng, nhân viên điện lực phải trình hồ sơ giấy tờ qua các cấp phê duyệt, mất nhiều thời gian. Hiện nay, tất cả các công đoạn đều được thực hiện trực tuyến, cấp trên phê duyệt bằng chữ kí điện tử. Nhờ đó, tiết kiệm thời gian đi lại cho nhân viên, đẩy nhanh tiến độ giải quyết yêu cầu của khách hàng. Đó là chưa kể, việc phê duyệt các yêu cầu trên hệ thống điện tử cũng góp phần vào việc tối ưu hóa chi phí.
![]() |
Siêu tiện ích khi sử dụng App EVNHANOI |
Trong thời gian tới, để hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, EVNHANOI sẽ huy động mọi nguồn lực, ứng dụng tối đa công nghệ thông tin, xây dựng hình ảnh ngành điện hiện đại, thông minh với nhiều dịch vụ tiện ích hơn nữa để phục vụ khách hàng.
|

Hội đồng doanh nghiệp 4.0 Việt Nam kỷ niệm 3 năm thành lập

SHB tham gia Tài trợ Thương mại Toàn cầu của IFC với hạn mức 75 triệu USD

Diện mạo mới của thành phố Vinh sau 60 năm hình thành và phát triển

Bình Dương: Nhiều quyết sách đúng đắn trên con đường phát triển kinh tế

CT Group tiên phong ra mắt Sàn giao dịch tín chỉ Carbon tại Việt Nam

EVN phát động thi công xây dựng công trình đường dây 500kV Monsoon - Thạnh Mỹ
Đô thị 30/09/2023 15:00

Điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - Thạch Bàn
Đô thị 30/09/2023 09:46

Quảng Nam: Chốt thời hạn giao mặt bằng thi công dự án nâng cấp quốc lộ 14E
Đô thị 28/09/2023 15:46

Phê duyệt dự toán hơn 800 triệu đồng lập quy hoạch cải tạo khu tập thể Trung Tự
Đô thị 27/09/2023 20:19

Hà Nội phê duyệt ranh giới tuyến đường dài hơn 3km tại huyện Ứng Hòa
Đô thị 27/09/2023 15:29

Diện mạo mới của thành phố Vinh sau 60 năm hình thành và phát triển
Đô thị 30/09/2023 17:08

Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết khu vực trung tâm đô thị Tây Hồ Tây
Đô thị 27/09/2023 10:36

Từng bước "xanh hóa" giao thông đô thị
Đô thị 25/09/2023 21:11

Thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông nút giao Chùa Bộc - Học viện Ngân hàng
Đô thị 24/09/2023 09:32

Hà Nội phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường tránh Quốc lộ 21B
Đô thị 24/09/2023 08:10

Hà Nội: Tiếp tục thí điểm tổ chức giao thông trên phố Quốc Tử Giám
Đô thị 23/09/2023 09:27

Tập trung xử lý, tháo gỡ khó khăn cho các dự án chậm triển khai tại Hoài Đức
Đô thị 22/09/2023 19:54

Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới An Thịnh - Mê Linh
Đô thị 22/09/2023 19:52

Hà Nội tổ chức lại giao thông nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung
Đô thị 22/09/2023 16:19

Quận Cầu Giấy cưỡng chế, xử lý hành vi chiếm đất tại số 169 đường Trung Kính
Đô thị 22/09/2023 16:00
Đọc nhiều

Quảng Nam: Bắt đối tượng kê khai giá chuyển nhượng đất thấp hơn thực tế để trốn thuế

Chủ động ứng phó mưa lũ, trực cấp cứu sẵn sàng thu dung nạn nhân

Đà Nẵng cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Huyện Thanh Trì phê bình hiệu trưởng, chấn chỉnh việc vận động thu quỹ

Du khách quốc tế thích thú với các mô hình đèn Trung thu của thị xã Sơn Tây

Đặc sắc nghề gốm truyền thống của người M’nông R’lâm

Trao học bổng, tiếp sức cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tưng bừng khai mạc Giải Cầu lông HS-SV TP Hà Nội mở rộng tranh cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ X
Đáng chú ý

Đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp

Luật Thủ đô (sửa đổi): Mấu chốt vẫn là vấn đề phân quyền cho Hà Nội

Khẳng định vai trò "cầu nối" giữa Đảng, Nhà nước và thành phố với nông dân

Cần tạo cơ chế đặc thù vượt trội để thực hiện mục tiêu, tầm nhìn phát triển Thủ đô

Điểm sáng "trong bức tranh xám màu" của kinh tế toàn cầu
Sản phẩm - Dịch vụ

Hoàn thiện biệt thự xây thô tại Trường Sinh: Sự lựa chọn tối ưu cho ngôi nhà hoàn hảo

Kế toán Anpha - lựa chọn hàng đầu trong lĩnh vực kế toán, pháp lý

Sửa chữa cửa cuốn nhanh chóng, uy tín, giá rẻ

Khai trương cửa hàng nội thất Come Home tại Hà Nội

Chọn máy hút bụi lau nhà phù hợp cho gia đình: Dreame hay Roborock?
